Chuyển đến nội dung chính

Cách chống sụp mí hiệu quả bạn cần biết.


Mí mắt sụp là hiện tượng phổ biến thường gặp ở nhiều người. Sụp mí không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới thị lực. Vậy, sụp mí là gì? Nguyên nhân gây sụp mí và cách chống sụp mí hiệu quả.

Sụp mí mắt là gì?

Sụp mí mắt là gì? Theo các chuyên gia, sụp mí mắt là tình trạng mí mắt trên bị chùng thấp xuống, che khuất một phần của mắt, khiến cho mắt bị cản trở tầm nhìn và ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, khiến khuôn mặt già nua, thiếu sức sống.
Sụp mí mắt là hiện tượng thường gặp phổ biến ở nhiều người
Biểu hiện của sụp mí mắt thường là mắt không mở được lớn, mí mắt có xu hướng rũ xuống, che mất một phần con ngươi; lông mi bị cụp xuống, nếp mí bị mất hoặc mờ đi. Bên cạnh đó, với những người sụp mí mắt, sẽ có những dấu hiệu khác như mí mắt nhăn khô, vùng da mí không rõ nếp mí và bắt đầu xuất hiện da chùng, mỡ thừa.

Nếu như bạn muốn biết, mình có đang bị sụp mí hay không? thì có thể thử cách lật mi lên, mi mà không tự quay về thì lúc đó đã bị sụp mí do cân cơ nâng mi yếu, không còn hoạt động nữa.

Nguyên nhân gây sụp mí

Có nhiều hình thức sụp mí như sụp mí mắt 1 bên, sụp mí mắt trái, sụp mí do bẩm sinh, sụp mí ở người lớn. Tuy nhiên, quá trình sụp mí thường là do những nguyên nhân sau:

  • Sụp mí do di truyền, bẩm sinh. Nếu trong gia đình có người bị sụp mí thì khả năng thế hệ sau cũng có thể gặp phải.
  • Sụp mí do tình trạng nhược cơ, khiến cho mí bị sụp khá nặng và đây cũng là bệnh lý khó điều trị.
  • Sụp mí do lực cơ học, do các thói quen xoa mắt, dụi mắt…
  • Sụp mí do chấn thương, tai nạn…
  • Sụp mí do quá trình lão hóa. Với những người càng cao tuổi thì sụp mí càng nặng.
  • Sụp mí do những tác nhân khác như đeo len, thức khuya, sử dụng điện thoại, máy tính…

Cách chống sụp mí hiệu quả

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách chống sụp mí dưới đây:

Cách chống sụp mí mắt bằng trang điểm

Để che giấu chống sụp mí, bạn hoàn toàn có thể dùng chỉ kích mí, miếng dán kích mí, keo kích mí…Cần tạo nếp mí mới, đặt miếng kích mí lên, sau đó gắn chặt lại bằng keo, tạo nếp mí mới đều đẹp.
Dán kích mí che khuyết điểm sụp mí

Cách chữa sụp mí mắt bằng cách massage mí mắt

Massage mí mắt là một trong những cách chống sụp mí hiệu quả. Đối với phương pháp này, bạn cần dùng một loại kem chuyên dụng dùng cho mí mắt, thoa đều quanh vùng mí mắt, sau đó đặt 2 ngón trỏ ở đuôi mắt và làm động tác kéo hướng lên trên vùng chân mày. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày, để cải thiện tình trạng sụp mí.

Cách chữa sụp mí mắt bằng cách bấm huyệt

Nếu bỏ qua cách chống sụp mí mắt bằng phương pháp bấm huyệt thì chắc chắn đây sẽ là một thiếu xót thật đáng tiếc.

Theo nghiên cứu của Đông y, bấm huyệt là cách chống sụp mí mắt an toàn và hiệu quả. Bấm huyệt có công dụng lưu thông máu, thúc đẩy tuần hoàn khí huyết, tăng dưỡng khí nuôi cơ mi.
Bấm huyệt chữa sụp mí
Với phương pháp bấm huyệt, bạn nên bấm lần lượt các huyệt như: toản trúc, dương bạch, ngư yếu, phong trì…từ 1-2 phút, thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày, để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mặc dù có những ưu điểm như an toàn, chi phí thấp, thế nhưng, những cách chống sụp mí tại nhà lại đòi hỏi sự kiên trì, có nhiều thời gian. Mặt khác, những phương pháp này chỉ là giải pháp tạm thời, không thể khắc phục được hoàn toàn tình trạng sụp mí.

Đối với những trường hợp sụp mí nặng, cần phải can thiệp bằng các giải pháp y khoa.
Nếu sụp mí nhưng cơ nâng mi vẫn còn hoạt động thì bác sĩ sẽ tiến hành cắt ngắn cơ nâng mi từ sau hoặc phía trước kết mạc. Tiến hành loại bỏ da chùng, mỡ thừa, đồng thời kết hợp tạo nếp mí mới đều hơn, sắc nét hơn và rõ mí hơn.

Còn nếu chức năng của cơ nâng mi không còn hoạt động tốt thì cần phải sử dụng các chất liệu treo mí mắt chuyên dụng mới có thể khắc phục.

Viện thẩm mỹ Y khoa Dr.Hải Lê là một trong những địa chỉ uy tín chữa sụp mí hiệu quả cho hàng nghìn khách hàng. Với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, quy trình cắt mí, chống mí sụp hiệu quả, hạn chế xâm lấn, Dr.Hải Lê sẽ là giải pháp hoàn hảo, nếu như bạn đang mong muốn khắc phục sụp mí mắt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 tướng mắt phú quý giàu sang theo nhân tướng học

Bạn có tin không? Những đường nét xinh xinh trên khuôn mặt lại có ảnh hưởng phần nào đến tính cách và vận mệnh của mình. Đôi mắt theo nhân tướng học có liên hệ mật thiết tới số phận. Nếu bạn may mắn sở hữu một trong những dáng mắt này thì hãy vui lên đi, bởi bạn đã được ông trời ban cho tướng “phú quý giàu sang” rồi đấy. Xem thêm: Các đối tượng dễ mắc tình trạng sụp mí mắt Mắt híp xấu hay đẹp Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là nơi biểu lộ mọi cung bậc cảm xúc, khí chất tài năng của mỗi người. Hãy cùng xem đâu là tướng mắt đại quý đại sang nhé! 1. Long nhãn Mắt long nhãn thường có hình dạng mắt to tròn, đuôi mắt vút dài, con ngươi đen láy, rất có thần và uy lực. Theo nhân tướng học, người sở hữu đôi mắt long nhãn, cả đời giàu sang sung sướng, sự nghiệp thênh thang, rộng mở. Đôi mắt long nhãn 2. Phụng nhãn Phụng nhãn hay còn gọi là mắt phượng. Mắt có hình dạng hơi xếch, mắt hai mí, con ngươi to, đuôi mắt có chút nếp nhăn. Mắt phụng nhãn có thần thái quyền quý, những người

Cắt mí mắt có để lại sẹo không?

Phương pháp cắt mí được biết là “cứu tinh” cho những đôi mắt có khuyết điểm. Chỉ bằng cuộc tiểu phẫu nhỏ, sau 20 phút thực hiện sẽ đem lại cho bạn đôi mắt 2 mí đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, một số chị em còn lo lắng liệu cắt mí mắt có để lại sẹo không vì vùng da mí vốn rất mỏng manh. Để làm rõ vấn đề này, mời bạn cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé! Cắt mí mắt có để lại sẹo không? Cắt mí mắt là hình thức thẩm mỹ mắt an toàn và hiệu quả hiện nay. Phương pháp này phù hợp với những trường hợp mắt một mí, sụp mí hay mí mắt có nhiều da chùng và mỡ thừa đem lại đôi mắt 2 mí rõ nét, đẹp tự nhiên. Trước khi thực hiện bạn sẽ được gây tê tại chỗ và được đo vẽ nếp mí mới cho cân đều. Sau đó, bác sĩ tiến hành loại bỏ lượng da chùng, mỡ thừa trên mi một cách nhẹ nhàng, chuẩn xác, đồng thời sử dụng chỉ chuyên dụng để tạo một liên kết sâu và bền vững có khả năng nâng đỡ kết dính tới cơ nâng mi, cơ vòng mi tạo cho đôi mắt có đường mí đều, to dài, đẹp tự nhiên và kết quả sẽ giữ được lâu.

“Bật mí” cách chữa sụp mí mắt hiệu quả sau 20 phút

Sụp mí như một nỗi ám ảnh của phái đẹp, bởi tình trạng này không chỉ làm mất thẩm mỹ trên khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt. Tuy nhiên với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thẩm mỹ, bạn không cần quá lo lắng, dưới đây là chia sẻ của chuyên gia về cách chữa sụp mí mắt hiệu quả nhất hiện nay. Dấu hiệu mắt bị sụp mí Sụp mí mắt là sự sa trễ của mi mắt trên xuống thấp hơn vị trí bình thường làm che đi một phần con ngươi. Cách tốt nhất để kiểm tra mình có bị sụp mí không là bạn thử lật mi lên, nếu mi tự quay về thì mắt bạn ở trường hợp bình thường, còn nếu mắt không thể tự quay về vị trí ban đầu thì điều này cho thấy mắt bạn bị sụp mí do cơ nâng mi yếu hoặc không còn hoạt động. Mi mắt là một bộ phận quan trọng trong việc bảo vệ hệ thị giác, thông thường bờ mi phủ rìa cực trên của giác mạc 1-2mm nhưng khi mí mắt sa xuống thấp hơn so với vị trí bình thường này khiến mắt không thể mở to ra và làm ảnh hưởng trực tiếp tới tầm nhìn. Vậy làm thế nào để chữa sụp mí mắ