Chuyển đến nội dung chính

Cách giảm thâm tím sau nhấn mí


Nhấn mí chỉ là 1 tiểu phẫu nhỏ giúp tạo đôi mắt 2 mí tự nhiên và to tròn hơn. Tuy nhiên nhiều người có cơ địa không thường xuất hiện tinh  trạng mắt bầm hoặc thâm tím. Với những trường như thế này làm cách nào để giảm thâm tím và bầm tốt nhất?

Chườm ấm

Chườm ấm mỗi ngày 2 lần để giảm thâm tím
Sau khi thực hiện nhấn mí từ  2-3 ngày trở đi, bạn có thể chườm ấm. Hãy dùng 1 chiếc khăn ấm, một chai nước nóng, túi nóng hoặc trứng gà đã luộc để chườm lên vết bầm tím, xoa nhẹ nhàng để làm máu được lưu thông tan vết máu bầm tụ. Tuy nhiên chú ý đến độ ấm của các dụng cụ chườm ấm, bạn đừng nên chọn đồ quá nóng sẽ dễ bị ảnh hưởng đến vùng mắt mới nhấn mí.

Vệ sinh vùng mắt

Sau khi nhấn mí mắt bạn sẽ được các y bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc. Hãy sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh mắt và thực hiện theo đúng chỉ dẫn để tránh ảnh hưởng và giúp giảm thâm tím nhanh nhất. Khi thực hiện các thao tác nên thực hiện nhẹ nhàng và tránh tổn thương mạnh đến đôi mắt của mình nhé.

Chườm đá đá lạnh

Chườm lạnh cũng là một cách giảm sưng nề thâm tím
Hãy dùng túi nilon bọc những viên đá nhỏ và bao lại trong chiếc khăn mềm, hãy dùng túi chườm này chườm nhẹ lên vùng da sưng nề thâm tím. Công dụng chườm đá sẽ giúp các mạch máu, mô bị tổn thương do nhấn mí sẽ nhanh chóng lành hơn giảm sưng hiệu quả

Những lưu ý sau nhấn mí không thể bỏ qua

Sau khi thực hiện nhấn mí ngoài việc nghỉ ngơi, bạn không nên bỏ qua những cách chăm sóc sau đây:

+ Tránh phải làm việc quá nhiều, để cho mắt được nghỉ ngơi nhé.
+ Không trang điểm hoặc đeo contact len trong tháng đầu
+ Không dụi mắt, tránh va chạm vào vùng mắt trong thời gian đầu
+ Nên đeo kính râm khi đi ra ngoài để bảo vệ mắt
+ Tích cực ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, uống nhiều nước.
+ Kiêng những thực phẩm sau: tránh ăn rau muống, đồ nếp, thịt gà, thịt bò.
+ Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ
Chú ý đến cách chăm sóc sau nhấn mí
Sau khi nhấn mí nếu mắt có sưng hoặc bầm tím bạn có thể chọn những phương pháp trên để làm giảm hiện tượng này. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn sở hữu đôi mắt tươi trẻ và rạng ngời nhất nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 tướng mắt phú quý giàu sang theo nhân tướng học

Bạn có tin không? Những đường nét xinh xinh trên khuôn mặt lại có ảnh hưởng phần nào đến tính cách và vận mệnh của mình. Đôi mắt theo nhân tướng học có liên hệ mật thiết tới số phận. Nếu bạn may mắn sở hữu một trong những dáng mắt này thì hãy vui lên đi, bởi bạn đã được ông trời ban cho tướng “phú quý giàu sang” rồi đấy. Xem thêm: Các đối tượng dễ mắc tình trạng sụp mí mắt Mắt híp xấu hay đẹp Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là nơi biểu lộ mọi cung bậc cảm xúc, khí chất tài năng của mỗi người. Hãy cùng xem đâu là tướng mắt đại quý đại sang nhé! 1. Long nhãn Mắt long nhãn thường có hình dạng mắt to tròn, đuôi mắt vút dài, con ngươi đen láy, rất có thần và uy lực. Theo nhân tướng học, người sở hữu đôi mắt long nhãn, cả đời giàu sang sung sướng, sự nghiệp thênh thang, rộng mở. Đôi mắt long nhãn 2. Phụng nhãn Phụng nhãn hay còn gọi là mắt phượng. Mắt có hình dạng hơi xếch, mắt hai mí, con ngươi to, đuôi mắt có chút nếp nhăn. Mắt phụng nhãn có thần thái quyền quý, những người

Cắt mí mắt có để lại sẹo không?

Phương pháp cắt mí được biết là “cứu tinh” cho những đôi mắt có khuyết điểm. Chỉ bằng cuộc tiểu phẫu nhỏ, sau 20 phút thực hiện sẽ đem lại cho bạn đôi mắt 2 mí đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, một số chị em còn lo lắng liệu cắt mí mắt có để lại sẹo không vì vùng da mí vốn rất mỏng manh. Để làm rõ vấn đề này, mời bạn cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé! Cắt mí mắt có để lại sẹo không? Cắt mí mắt là hình thức thẩm mỹ mắt an toàn và hiệu quả hiện nay. Phương pháp này phù hợp với những trường hợp mắt một mí, sụp mí hay mí mắt có nhiều da chùng và mỡ thừa đem lại đôi mắt 2 mí rõ nét, đẹp tự nhiên. Trước khi thực hiện bạn sẽ được gây tê tại chỗ và được đo vẽ nếp mí mới cho cân đều. Sau đó, bác sĩ tiến hành loại bỏ lượng da chùng, mỡ thừa trên mi một cách nhẹ nhàng, chuẩn xác, đồng thời sử dụng chỉ chuyên dụng để tạo một liên kết sâu và bền vững có khả năng nâng đỡ kết dính tới cơ nâng mi, cơ vòng mi tạo cho đôi mắt có đường mí đều, to dài, đẹp tự nhiên và kết quả sẽ giữ được lâu.

“Bật mí” cách chữa sụp mí mắt hiệu quả sau 20 phút

Sụp mí như một nỗi ám ảnh của phái đẹp, bởi tình trạng này không chỉ làm mất thẩm mỹ trên khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt. Tuy nhiên với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thẩm mỹ, bạn không cần quá lo lắng, dưới đây là chia sẻ của chuyên gia về cách chữa sụp mí mắt hiệu quả nhất hiện nay. Dấu hiệu mắt bị sụp mí Sụp mí mắt là sự sa trễ của mi mắt trên xuống thấp hơn vị trí bình thường làm che đi một phần con ngươi. Cách tốt nhất để kiểm tra mình có bị sụp mí không là bạn thử lật mi lên, nếu mi tự quay về thì mắt bạn ở trường hợp bình thường, còn nếu mắt không thể tự quay về vị trí ban đầu thì điều này cho thấy mắt bạn bị sụp mí do cơ nâng mi yếu hoặc không còn hoạt động. Mi mắt là một bộ phận quan trọng trong việc bảo vệ hệ thị giác, thông thường bờ mi phủ rìa cực trên của giác mạc 1-2mm nhưng khi mí mắt sa xuống thấp hơn so với vị trí bình thường này khiến mắt không thể mở to ra và làm ảnh hưởng trực tiếp tới tầm nhìn. Vậy làm thế nào để chữa sụp mí mắ