Chuyển đến nội dung chính

Các đối tượng dễ mắc tình trạng sụp mí mắt

Sụp mí có thể “hỏi thăm” bạn bất cứ khi nào nếu bạn vẫn giữ những thói quen không tốt và không có chế độ chăm sóc mắt cẩn thận. Những thông tin bên dưới sẽ phân tích về những đối tượng dễ mắc sụp mí mắt và cách chăm sóc và bảo vệ đôi mắt luôn khỏe mạnh.

Xem thêm:


Đối tượng dễ mắc sụp mí mắt

Khái niệm về sụp mí mắt đã rất quen thuộc nhưng những đối tượng dễ mắc sụp mí mắt thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn có những thói quen và dấu hiệu dưới đây, bạn sẽ có nguy cơ mắc sụp mí mắt cao hơn bình thường.

Người nào dễ mắc sụp mí mắt.
Sụp mí là tình trạng mi trên sa trễ xuống thấp, làm che khuất một phần hoặc hoàn toàn con ngươi gây cản trở đến tầm nhìn của mắt. Ngoài sụp mí bẩm sinh thì nguyên nhân là do xuất hiện da chùng, mỡ thừa và sự suy yếu của cơ nâng mi.

Không ít những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sụp mí mắt. Đôi mắt phải hoạt động rất nhiều nên cần được nghỉ ngơi và có chế độ chăm sóc đặc biệt.

Vùng da quanh mắt vốn rất mỏng manh và vô cùng nhạy cảm, dễ tổn thương, lại không có tuyến bã nhờn hoạt động nên nhanh bị lão hóa tấn công, xuất hiện nhiều da chùng, bọng mỡ thừa gây sụp mí.

Có thể bạn không biết, nhưng nếu hay trau mày quá nhiều sẽ khiến bạn trở thành đối tượng dễ mắc sụp mí mắt đấy nhé! Động tác trau mày khiến vùng da quanh mí dễ hình thành nếp nhăn, những nếp nhăn này xuất hiện nhiều sẽ dẫn đến da chùng nhiều gây sụp mí.

Một thói quen rất phổ biến không chỉ gây sụp mí mắt mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể là thức khuya, ngủ không đủ giấc. Nếu không muốn da lão hóa sớm và sụp mí hỏi thăm thì bạn từ bỏ ngay thói quen thức khuya đi nhé!

Ngoài ra, một số người chăm sóc da vùng mắt chưa đúng cách, hầu hết chị em dùng kem dưỡng da cho toàn bộ khuôn mặt mà không chú ý đến vùng mắt cần một loại kem dưỡng riêng. Bên cạnh đó, chị em thường không chú trọng việc dùng kem chống nắng cho vùng mắt, điều này sẽ khiến da bị lão hóa nhanh, nếp nhăn nhiều lên, nhiều nếp mí chồng xéo lên nhau.

Cách chăm sóc và bảo vệ đôi mắt luôn khỏe mạnh.

Để giữ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh bạn cần chú ý chăm sóc từ trong ra ngoài, từ chế độ ăn uống đến việc chăm sóc ngoài da.
  • Chú ý chế độ ăn uống 
Thường xuyên ăn những loại thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng như axit béo omega-3, lutein, kẽm, vitamin C và vitamin E sẽ rất tốt cho thị lực của mắt, tránh được vấn đề liên quan đến thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể.

Quan tâm đến dinh dưỡng và sức khỏe của cơ thể
Một số thực phẩm bạn nên bổ sung trong thực đơn mỗi ngày như rau lá xanh, rau bina, các loại rau cải, cá hồi, cá ngừ và các loại cá béo khác, trứng, các loại hạt, đậu, hàu, thịt lợn và các loại trái cây họ cam.
  • Bảo vệ mắt khỏi các yếu tố môi trường 
Mắt phải thường xuyên hoạt động, nên phải chịu những tác hại từ môi trường, đặc biệt là khi đi ngoài đường, khói bụi và tia UV từ ánh nắng mặt trời rất hại cho sức khỏe của mắt.

Biết cách bảo vệ đôi mắt hợp lý
Tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím sẽ dễ dẫn đến nguy cơ bị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị cho mình loại kính râm có khả năng ngăn chặn 99-100 % tia UVA và UVB để bảo vệ mắt.
  • Để mắt có thời gian nghỉ ngơi 
Nhiều công việc yêu cầu phải tiếp xúc nhiều với máy tính, sẽ dễ dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi, đôi mắt bị khô, mờ, gặp nhiều khó khăn khi nhìn. Do vậy bạn cần dành thời gian cho mắt nghỉ ngơi sau mỗi giờ làm việc. Hoặc có thể áp dụng quy luật mỗi 20 phút, cho mắt nghỉ ngơi bằng cách nhìn vào một vật cách bạn khoảng 6m trong 20 giây. Nếu thấy mỏi mắt, bạn nên đứng dậy đi lại, nhìn ngắm không gian cây xanh ở xung quanh, nhắm hờ mắt vài giây để mắt được thư giãn.

Hạn chế tối đa việc bị tác động bởi ánh sáng chói và sử dụng màn hình chống chói nếu cần.

Một gợi ý nhỏ nữa cho bạn là hãy chớp mắt nhiều hơn mỗi ngày nhé, sẽ giúp tạo nước mắt tự nhiên, tránh khô mắt.

Bên cạnh làm việc, bạn cần chú ý đến giấc ngủ, tuyệt đối không thức khuya, hãy ngủ đúng giờ và đủ giấc. Bởi sau một ngày làm việc căng thẳng, mắt cũng như những bộ phận khác cần nghỉ ngơi.
  • Khám mắt định kỳ 
Bất kể người lớn hay trẻ em đều cần chú ý đến lịch thăm khám mắt định lỳ, tốt nhất là 6 tháng một lần, để kịp thời phát hiện những vấn đề bất thường của mắt nếu có, cũng như kiểm tra sức khỏe của mắt.

Thăm khám mắt định kỳ
Chỉ khám mắt mới phát hiện những bệnh về mắt, như tăng nhãn áp, các tật khúc xạ, thoái hóa điểm vàng… để có cách điều trị kịp thời.

Nếu không chăm sóc cẩn thận, bạn sẽ nhận thấy mắt rất nhanh bị lão hóa, tổn thương và khó hồi phục. Hãy chú ý hơn và lập kế hoạch cụ thể trong việc chăm sóc bản thân mình và để phòng tránh sụp mí mắt hỏi thăm. Nếu không may, đôi mắt bạn bị sụp mí, phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt hiện đại sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 tướng mắt phú quý giàu sang theo nhân tướng học

Bạn có tin không? Những đường nét xinh xinh trên khuôn mặt lại có ảnh hưởng phần nào đến tính cách và vận mệnh của mình. Đôi mắt theo nhân tướng học có liên hệ mật thiết tới số phận. Nếu bạn may mắn sở hữu một trong những dáng mắt này thì hãy vui lên đi, bởi bạn đã được ông trời ban cho tướng “phú quý giàu sang” rồi đấy. Xem thêm: Các đối tượng dễ mắc tình trạng sụp mí mắt Mắt híp xấu hay đẹp Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là nơi biểu lộ mọi cung bậc cảm xúc, khí chất tài năng của mỗi người. Hãy cùng xem đâu là tướng mắt đại quý đại sang nhé! 1. Long nhãn Mắt long nhãn thường có hình dạng mắt to tròn, đuôi mắt vút dài, con ngươi đen láy, rất có thần và uy lực. Theo nhân tướng học, người sở hữu đôi mắt long nhãn, cả đời giàu sang sung sướng, sự nghiệp thênh thang, rộng mở. Đôi mắt long nhãn 2. Phụng nhãn Phụng nhãn hay còn gọi là mắt phượng. Mắt có hình dạng hơi xếch, mắt hai mí, con ngươi to, đuôi mắt có chút nếp nhăn. Mắt phụng nhãn có thần thái quyền quý, những người

Cắt mí mắt có để lại sẹo không?

Phương pháp cắt mí được biết là “cứu tinh” cho những đôi mắt có khuyết điểm. Chỉ bằng cuộc tiểu phẫu nhỏ, sau 20 phút thực hiện sẽ đem lại cho bạn đôi mắt 2 mí đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, một số chị em còn lo lắng liệu cắt mí mắt có để lại sẹo không vì vùng da mí vốn rất mỏng manh. Để làm rõ vấn đề này, mời bạn cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé! Cắt mí mắt có để lại sẹo không? Cắt mí mắt là hình thức thẩm mỹ mắt an toàn và hiệu quả hiện nay. Phương pháp này phù hợp với những trường hợp mắt một mí, sụp mí hay mí mắt có nhiều da chùng và mỡ thừa đem lại đôi mắt 2 mí rõ nét, đẹp tự nhiên. Trước khi thực hiện bạn sẽ được gây tê tại chỗ và được đo vẽ nếp mí mới cho cân đều. Sau đó, bác sĩ tiến hành loại bỏ lượng da chùng, mỡ thừa trên mi một cách nhẹ nhàng, chuẩn xác, đồng thời sử dụng chỉ chuyên dụng để tạo một liên kết sâu và bền vững có khả năng nâng đỡ kết dính tới cơ nâng mi, cơ vòng mi tạo cho đôi mắt có đường mí đều, to dài, đẹp tự nhiên và kết quả sẽ giữ được lâu.

“Bật mí” cách chữa sụp mí mắt hiệu quả sau 20 phút

Sụp mí như một nỗi ám ảnh của phái đẹp, bởi tình trạng này không chỉ làm mất thẩm mỹ trên khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt. Tuy nhiên với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thẩm mỹ, bạn không cần quá lo lắng, dưới đây là chia sẻ của chuyên gia về cách chữa sụp mí mắt hiệu quả nhất hiện nay. Dấu hiệu mắt bị sụp mí Sụp mí mắt là sự sa trễ của mi mắt trên xuống thấp hơn vị trí bình thường làm che đi một phần con ngươi. Cách tốt nhất để kiểm tra mình có bị sụp mí không là bạn thử lật mi lên, nếu mi tự quay về thì mắt bạn ở trường hợp bình thường, còn nếu mắt không thể tự quay về vị trí ban đầu thì điều này cho thấy mắt bạn bị sụp mí do cơ nâng mi yếu hoặc không còn hoạt động. Mi mắt là một bộ phận quan trọng trong việc bảo vệ hệ thị giác, thông thường bờ mi phủ rìa cực trên của giác mạc 1-2mm nhưng khi mí mắt sa xuống thấp hơn so với vị trí bình thường này khiến mắt không thể mở to ra và làm ảnh hưởng trực tiếp tới tầm nhìn. Vậy làm thế nào để chữa sụp mí mắ