Chuyển đến nội dung chính

Hiện tượng mắt giật liên tục, lành hay gở?


Hiện tượng mắt giật xảy ra thường được cho là do có điềm báo nhưng thực tế khoa học đã đưa lí giải về nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục.
Xem thêm: 
Hiện tượng mắt giật là tình trạng mí mắt co giật do co thắt cơ dưới da mi, cơ vòng mi phần trước sụn và cung mày, có thể xảy ra một bên hoặc cả hai bên mắt. Mắt giật, máy mắt liên tục hoàn toàn không liên quan đến bất cứ một điềm báo nào dù lành hay gở.

Thông thường, hiện tượng mắt giật là vô hại. Tuy nhiên, mắt bị nháy liên tục, kéo dài trong nhiều ngày, thậm chí hàng tuần cho thấy tình trạng cơ thể bạn đang ở mức báo động khi phải chịu áp lực, căng thẳng cao độ.
Hiện tượng mắt giật cảnh báo điều gì?
Điều cần thiết là phải trút bỏ mọi phiền muộn, mệt mỏi, tống khứ năng lượng xấu, hít vào nguồn năng lượng tươi mới, trong lành hơn. Khi tinh thần thoải mái, hiện tượng mắt giật sẽ giảm hoặc biến mất hoàn toàn.

Trong một số trường hợp khác, hiện tượng mắt giật cũng có thể do những nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan như: khô mắt, mắt nhạy cảm với ánh sáng, bị bệnh đau mắt, thói quen nghiến răng hoặc mài răng, bị bệnh dị ứng, tiếp xúc với không khí ô nhiễm, uống quá nhiều đồ uống chứa chất cồn, caffein, cơ thể thiếu magie, thị lực có vấn đề, viêm giác mạc, viêm bờ mi, viêm mí mắt, chứng co thắt mí mắt,...

Đáng lo nhất khi gặp phải hiện tượng mắt giật mà nguyên nhân là do chứng co thắt mí mắt gây nên. Từ góc độ khoa học, có thể hiểu đây là bệnh được đặc trưng với sự co giật không tự nhiên của các cơ mí mắt ở một hoặc cả hai mắt. Người bị rối loạn trương lực cơ dễ gặp hiện tượng mắt giật trong thời gian dài. Nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến thị lực, dẫn đến co thắt cơ mặt.

Dù trong hầu hết mọi trường hợp hiện tượng mắt giật không gây hại đến sức khỏe. Song vẫn không thể coi thường nếu gặp phải trường hợp mí mắt bị co giật. Cần lưu ý một vài triệu chứng "quan ngại" để có thể kịp thời đến bác sĩ thăm khám: viêm mí mắt, co giật kéo dài, không có khả năng mở một mí mắt do co thắt nghiêm trọng, rủ mí mắt trên và co thắt các cơ trên khuôn mặt,...

Tất nhiên, với nguyên nhân chủ quan mà bạn kiểm soát và điều chỉnh được, hiện tượng mắt giật sẽ bỗng dưng "không cánh mà bay". Bí kíp nhằm "xoa dịu" sự khó chịu này, bạn hãy dùng một miếng gạc ấm đắp trên mắt hoặc xoa bóp nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, có thể tham khảo các biện pháp xử lý cụ thể tương ứng với từng nguyên nhân:

- Nếu mắt khô, dùng thuốc nhỏ mắt và nước mắt nhân tạo để điều trị
Dùng thuốc nhỏ mắt để chăm sóc và làm sạch mắt
- Kính râm là vật bất li thân với người nhạy cảm ánh sáng. Kính râm giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím.

- Thuốc kháng histamine giúp giảm phản ứng dị ứng gây co giật mắt.

- Hạn chế đồ uống chứa cồn, caffein.

- Bổ sung các thực phẩm như khoai tây, bí đỏ, củ cải, rau củ cải,... nếu cơ thể thiếu hụt khoáng chất.

- Đến gặp nha sĩ để có các dụng cụ bảo vệ răng khi ngủ, tránh nghiến răng, mài răng gây co giật mắt.

Để sở hữu một đôi mắt tinh anh, quyến rũ, đảm bảo cả về mặt sức khỏe lẫn thẩm mỹ, cần giữ gìn và chăm sóc đôi mắt cũng như bản thân một cách có khoa học hơn. Từ đó “né” được các tác nhân gây hại, không phải chịu cảm giác khó chịu như mắt giật, máy mắt mang lại.

Với nhu cầu thăm khám, đều đặn nên đến gặp bác sĩ chuyên nhãn khoa định kỳ. Với nhu cầu thẩm mỹ, có thể ghé Viện Thẩm Mỹ Y khoa Dr.Hải Lê để được tư vấn về những phương pháp làm đẹp mắt an toàn, hiệu quả.

VIỆN THẨM MỸ Y KHOA DR.HẢI LÊ

ĐỊA CHỈ:

- Cơ Sở 1: 36 ĐỖ QUANG – TRẦN DUY HƯNG – HÀ NỘI

- Cơ sở 2: 314 - PHỐ HUẾ - HAI BÀ TRƯNG - HÀ NỘI

- Cơ sở 3: 552-554 Trần Hưng Đạo - Phường 2 - Quận 5 - TP.HCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 tướng mắt phú quý giàu sang theo nhân tướng học

Bạn có tin không? Những đường nét xinh xinh trên khuôn mặt lại có ảnh hưởng phần nào đến tính cách và vận mệnh của mình. Đôi mắt theo nhân tướng học có liên hệ mật thiết tới số phận. Nếu bạn may mắn sở hữu một trong những dáng mắt này thì hãy vui lên đi, bởi bạn đã được ông trời ban cho tướng “phú quý giàu sang” rồi đấy. Xem thêm: Các đối tượng dễ mắc tình trạng sụp mí mắt Mắt híp xấu hay đẹp Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là nơi biểu lộ mọi cung bậc cảm xúc, khí chất tài năng của mỗi người. Hãy cùng xem đâu là tướng mắt đại quý đại sang nhé! 1. Long nhãn Mắt long nhãn thường có hình dạng mắt to tròn, đuôi mắt vút dài, con ngươi đen láy, rất có thần và uy lực. Theo nhân tướng học, người sở hữu đôi mắt long nhãn, cả đời giàu sang sung sướng, sự nghiệp thênh thang, rộng mở. Đôi mắt long nhãn 2. Phụng nhãn Phụng nhãn hay còn gọi là mắt phượng. Mắt có hình dạng hơi xếch, mắt hai mí, con ngươi to, đuôi mắt có chút nếp nhăn. Mắt phụng nhãn có thần thái quyền quý, những người

Cắt mí mắt có để lại sẹo không?

Phương pháp cắt mí được biết là “cứu tinh” cho những đôi mắt có khuyết điểm. Chỉ bằng cuộc tiểu phẫu nhỏ, sau 20 phút thực hiện sẽ đem lại cho bạn đôi mắt 2 mí đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, một số chị em còn lo lắng liệu cắt mí mắt có để lại sẹo không vì vùng da mí vốn rất mỏng manh. Để làm rõ vấn đề này, mời bạn cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé! Cắt mí mắt có để lại sẹo không? Cắt mí mắt là hình thức thẩm mỹ mắt an toàn và hiệu quả hiện nay. Phương pháp này phù hợp với những trường hợp mắt một mí, sụp mí hay mí mắt có nhiều da chùng và mỡ thừa đem lại đôi mắt 2 mí rõ nét, đẹp tự nhiên. Trước khi thực hiện bạn sẽ được gây tê tại chỗ và được đo vẽ nếp mí mới cho cân đều. Sau đó, bác sĩ tiến hành loại bỏ lượng da chùng, mỡ thừa trên mi một cách nhẹ nhàng, chuẩn xác, đồng thời sử dụng chỉ chuyên dụng để tạo một liên kết sâu và bền vững có khả năng nâng đỡ kết dính tới cơ nâng mi, cơ vòng mi tạo cho đôi mắt có đường mí đều, to dài, đẹp tự nhiên và kết quả sẽ giữ được lâu.

“Bật mí” cách chữa sụp mí mắt hiệu quả sau 20 phút

Sụp mí như một nỗi ám ảnh của phái đẹp, bởi tình trạng này không chỉ làm mất thẩm mỹ trên khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt. Tuy nhiên với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thẩm mỹ, bạn không cần quá lo lắng, dưới đây là chia sẻ của chuyên gia về cách chữa sụp mí mắt hiệu quả nhất hiện nay. Dấu hiệu mắt bị sụp mí Sụp mí mắt là sự sa trễ của mi mắt trên xuống thấp hơn vị trí bình thường làm che đi một phần con ngươi. Cách tốt nhất để kiểm tra mình có bị sụp mí không là bạn thử lật mi lên, nếu mi tự quay về thì mắt bạn ở trường hợp bình thường, còn nếu mắt không thể tự quay về vị trí ban đầu thì điều này cho thấy mắt bạn bị sụp mí do cơ nâng mi yếu hoặc không còn hoạt động. Mi mắt là một bộ phận quan trọng trong việc bảo vệ hệ thị giác, thông thường bờ mi phủ rìa cực trên của giác mạc 1-2mm nhưng khi mí mắt sa xuống thấp hơn so với vị trí bình thường này khiến mắt không thể mở to ra và làm ảnh hưởng trực tiếp tới tầm nhìn. Vậy làm thế nào để chữa sụp mí mắ