Chuyển đến nội dung chính

Cách chăm sóc da bị mụn không để lại vết thâm


Mụn và thâm mụn luôn là nỗi ám ảnh với nhan sắc của phái đẹp. Nếu không may bạn bị những nốt mụn xấu xí tấn công thì đừng bỏ qua những cách chăm sóc da bị mụn không để lại vết thâm dưới đây nhé!

Xem thêm:

Cách chăm sóc da bị mụn không để lại vết thâm

“ Thu đi để lại lá vàng – Mụn đi để lại vô vàn vết thâm” hẳn là luôn đúng với những ai bị mụn mà không chăm sóc da đúng cách.

Phải khó khăn lắm mới khắc phục được những nốt mụn đáng ghét, nhưng sau khi hết mụn bạn sẽ phải đối mặt với những vết thâm do mụn. Để tránh bị thâm do mụn, bạn có thể áp dụng mốt số cách như sau:

Không nặn khi mụn chưa lành

Tâm lý chung của mỗi người là muốn những nốt mụn xấu xí nhanh biến mất. Tuy nhiên, bạn cần để mụn tự lành, k tự ý cậy mụn, gây tổn thương da và để lại sẹo rỗ, sẹo thâm. Bên cạnh đó, khi nốt mụn chưa lành, việc dùng kem trị sẹo có thể khiến mụn nhiễm trùng, mưng lên càng lâu khỏi, bạn nên kiên nhẫn đợi mụn khô lại mới sử dụng các sản phẩm trị thâm, sẹo.

Không nặn mụn khi mụn chưa chín

Làm sạch da mụn

Giữ da sạch là yếu tố bắt buộc để có làn da đẹp. Bạn thử hình dung, làn da bị mụn, đang tổn thương mà không được vệ sinh sạch sẽ, khói bụi và da chết tích tụ lại sẽ khiến da trầm trọng như thế nào? Do vậy, không chỉ đơn thuần là sữa rửa mặt, bạn cần dùng nước tẩy trang phù hợp để loại bỏ sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da, giúp lỗ chân lông được khô thoáng, từ đó mới giảm mụn được.
Bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt chứa các thành phần tự nhiên, dịu nhẹ với làn da, không gây kích ứng, phù hợp với da mụn và có độ PH từ 5-5,5, giúp làm sạch mà không làm da căng khô khó chịu.
Ngoài ra, cần tẩy da chết 1-2 lần/tuần để loại bỏ lớp tế bào chết, chất bẩn, bã nhờn, những nguyên nhân gây bết tắc lỗ chân lông, gây mụn. Gel tẩy da chết dịu nhẹ, không gây kích ứng phải phù hợp và dành cho da mụn.

Dùng sản phẩm điều trị mụn phù hợp

Serum vitamin C là lựa chọn phù hợp dành cho da mụn. Bởi vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa mạnh, chống viêm, chống lão hóa và giúp giảm thâm hiệu quả. 
Ngoài ra, với mụn bọc, viêm, sưng đỏ nên chọn sản phẩm có thành phần benzoyl peroxide. Với mụn nhẹ, bạn chỉ cần sử dụng tinh dầu tràm trà chấm lên các nốt mụn. 

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Có thể bạn chưa biết, nhưng ánh nắng mặt trời, chính xác là tia uv trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính khiến những vết thâm mụn thêm sậm màu.

Tại những vùng da có vết bong tróc thì khả năng bắt nắng rất cao, bởi đây chính là giai đoạn da rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Nắng sẽ làm cho vết thâm mụn đậm màu hơn và khó điều trị hơn. Do đó, bạn cần hạn tránh ánh nắng trực tiếp bằng cách che chắn kỹ càng và sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài. Lưu ý chỉ sử dụng kem chống nắng khi những nốt mụn đã khô, chỉ còn sẹo thâm và chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình.

Cấp đủ độ ẩm cho da

Da tiết quá nhiều dầu là do thiếu độ ẩm, nhưng nhiều bạn lầm tưởng do da quá ẩm và không dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, da khô sẽ càng tiết dầu, khi da mất đi độ ẩm, các tuyến bã nhờn hoạt động gấp 2-3 lần so với bình thường gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn ẩn, mụn viêm… Do vậy, hãy lắng nghe làn da, để biết khi da mụn là do đâu. Đồng thời chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da.

Lưu ý, kem dưỡng cho da mụn nên là những sản phẩm lỏng, nhẹ, không chứa dầu, dễ dàng thấm vào da và không gây tình trạng bí tắc.

Không trang điểm khi bị mụn

Trong quá trình chữa mụn, trang điểm sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.

Nếu trong trường hợp buộc phải make up, bạn cần chọn các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính, an toàn cho da và không trang điểm quá dày, quá đậm.

Hạn chế trang điểm khi da mặt bị mụn
Khi trang điểm, từ kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm đến phấn phủ đều làm bí da, bít tắc lỗ chân lông khiến những nốt mụn không được thông thoáng, lâu lành.

Cách chữa thâm mụn

Thâm mụn hình thành rất nhanh nên cần có cách khắc phục kịp thời. Áp dụng một số cách trị thâm mụn dưới đây bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

·        Uống nhiều nước

Cung cấp đủ nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể và tăng cường lưu thông máu. Khi da bị thâm do mụn thì việc cung cấp đủ nước sẽ giúp đưa oxy đến các tế bào da, tang sức đề kháng và cho da khỏe mạnh hơn. Nhờ đó, loại bỏ được tế bào chết và làm mờ các vết thâm.

·        Xông hơi

Xông hơi được xem như cách trị vết thâm trên mặt rất hiệu quả. Hơi nóng sẽ làm lỗ chân lông nở ra, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn tích tụ sâu dưới da, giúp tái tạo lại làn da mới.

Tuy nhiên, sau khi xông hơi, bạn nên dùng khăn lạnh để chườm sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông và da mặt được săn chắc hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 tướng mắt phú quý giàu sang theo nhân tướng học

Bạn có tin không? Những đường nét xinh xinh trên khuôn mặt lại có ảnh hưởng phần nào đến tính cách và vận mệnh của mình. Đôi mắt theo nhân tướng học có liên hệ mật thiết tới số phận. Nếu bạn may mắn sở hữu một trong những dáng mắt này thì hãy vui lên đi, bởi bạn đã được ông trời ban cho tướng “phú quý giàu sang” rồi đấy. Xem thêm: Các đối tượng dễ mắc tình trạng sụp mí mắt Mắt híp xấu hay đẹp Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là nơi biểu lộ mọi cung bậc cảm xúc, khí chất tài năng của mỗi người. Hãy cùng xem đâu là tướng mắt đại quý đại sang nhé! 1. Long nhãn Mắt long nhãn thường có hình dạng mắt to tròn, đuôi mắt vút dài, con ngươi đen láy, rất có thần và uy lực. Theo nhân tướng học, người sở hữu đôi mắt long nhãn, cả đời giàu sang sung sướng, sự nghiệp thênh thang, rộng mở. Đôi mắt long nhãn 2. Phụng nhãn Phụng nhãn hay còn gọi là mắt phượng. Mắt có hình dạng hơi xếch, mắt hai mí, con ngươi to, đuôi mắt có chút nếp nhăn. Mắt phụng nhãn có thần thái quyền quý, những người

Cắt mí mắt có để lại sẹo không?

Phương pháp cắt mí được biết là “cứu tinh” cho những đôi mắt có khuyết điểm. Chỉ bằng cuộc tiểu phẫu nhỏ, sau 20 phút thực hiện sẽ đem lại cho bạn đôi mắt 2 mí đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, một số chị em còn lo lắng liệu cắt mí mắt có để lại sẹo không vì vùng da mí vốn rất mỏng manh. Để làm rõ vấn đề này, mời bạn cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé! Cắt mí mắt có để lại sẹo không? Cắt mí mắt là hình thức thẩm mỹ mắt an toàn và hiệu quả hiện nay. Phương pháp này phù hợp với những trường hợp mắt một mí, sụp mí hay mí mắt có nhiều da chùng và mỡ thừa đem lại đôi mắt 2 mí rõ nét, đẹp tự nhiên. Trước khi thực hiện bạn sẽ được gây tê tại chỗ và được đo vẽ nếp mí mới cho cân đều. Sau đó, bác sĩ tiến hành loại bỏ lượng da chùng, mỡ thừa trên mi một cách nhẹ nhàng, chuẩn xác, đồng thời sử dụng chỉ chuyên dụng để tạo một liên kết sâu và bền vững có khả năng nâng đỡ kết dính tới cơ nâng mi, cơ vòng mi tạo cho đôi mắt có đường mí đều, to dài, đẹp tự nhiên và kết quả sẽ giữ được lâu.

“Bật mí” cách chữa sụp mí mắt hiệu quả sau 20 phút

Sụp mí như một nỗi ám ảnh của phái đẹp, bởi tình trạng này không chỉ làm mất thẩm mỹ trên khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của mắt. Tuy nhiên với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thẩm mỹ, bạn không cần quá lo lắng, dưới đây là chia sẻ của chuyên gia về cách chữa sụp mí mắt hiệu quả nhất hiện nay. Dấu hiệu mắt bị sụp mí Sụp mí mắt là sự sa trễ của mi mắt trên xuống thấp hơn vị trí bình thường làm che đi một phần con ngươi. Cách tốt nhất để kiểm tra mình có bị sụp mí không là bạn thử lật mi lên, nếu mi tự quay về thì mắt bạn ở trường hợp bình thường, còn nếu mắt không thể tự quay về vị trí ban đầu thì điều này cho thấy mắt bạn bị sụp mí do cơ nâng mi yếu hoặc không còn hoạt động. Mi mắt là một bộ phận quan trọng trong việc bảo vệ hệ thị giác, thông thường bờ mi phủ rìa cực trên của giác mạc 1-2mm nhưng khi mí mắt sa xuống thấp hơn so với vị trí bình thường này khiến mắt không thể mở to ra và làm ảnh hưởng trực tiếp tới tầm nhìn. Vậy làm thế nào để chữa sụp mí mắ